Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Instant preview: xem trước hình ảnh trang đích trên Google

Google vừa ra mắt tính năng xem trước hình ảnh trang web đối với những kết quả tìm kiếm đã được hiển thị. Tính năng mới này có tên gọi là Instant Preview, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc xác định website đó có phải là cái mà họ đang tìm kiếm hay không, mà không cần truy cập site để xem.
“Instant Preview cho bạn hình ảnh tổng quát của kết quả tìm kiếm và hiển thị nổi bật những phần thích hợp nhất, giúp cho việc tìm kiếm đúng trang đang cần nhanh chóng như việc lật một tờ báo”, Raj Krishnan, giám đốc sản phẩm của Google cho biết.
Instant preview giúp người dùng xem trước hình ảnh trang định đến trên kết quả tìm kiếm Google (SERPs)
Instant preview giúp người dùng xem trước hình ảnh trang định đến trên kết quả tìm kiếm Google (SERPs)
Vui lòng click vào hình để xem rõ hơn.
Instant Preview vẫn chưa được cung cấp cho toàn bộ người dùng, nhưng bạn có thể dùng thử tại đây. Instant Preview sẽ hiển thị thêm một biểu tương hình kính lúp màu xanh dương bên cạnh mỗi kết quả tìm kiếm.
Click vào biểu tượng này sẽ giúp bạn kích hoạt tính năng Instant Preview, ngay sau đó bạn sẽ thấy một panel nhỏ nằm dọc bên phải hiển thị hình ảnh của cho link kết quả tìm kiếm. Rê chuột vào các kết quả khác bạn cũng sẽ thấy điều tương tự.
Instant Preview cũng hoạt động với các shortcut bàn phím: Ấn phím mũi tên phải với một kết quả tìm kiếm được chọn nào đó sẽ kích hoạt Instant Preview, ấn phím mũi tên trái sẽ tắt tính năng này.
“Theo thử nghiệm của chúng tôi, những ai sử dụng Instant Preview sẽ tăng thêm 5% mức độ hài lòng với kết quả tìm kiếm họ click vào. Tính năng mới cung cấp phương thức mới để đánh giá kết quả tìm kiếm, làm cho bạn đúng đắn hơn khi tìm kiếm điều gì đó”, Krishnan giải thích.
Xem trước hình ảnh trang web giúp giảm đáng kể lượng thời gian người dùng bỏ ra để xem tới xem lui các kết quả tìm kiếm.
Khi xem trước hình ảnh, nếu trang đó không phải điều bạn cần, bạn sẽ biết liền mà không cần phải rời Google.com để xem nó. Ngoài ra, một đoạn văn bản ngắn phù hợp với tìm kiếm của bạn cũng sẽ được đóng khung và hiển thị kèm theo hình ảnh, giúp bạn biết được nội dung cần tìm nằm ở đâu trong website.
Cũng đã từng có nhiều addon hoặc trang tìm kiếm tùy biến nhằm bổ sung tính năng xem trước kết quả tìm kiếm cho Google cho thấy rằng người dùng thực sự quan tâm đến tính năng kiểu như vậy. Bing đã cung cấp tính năng xem trước văn bản cho kết quả tìm kiếm, và Google cũng đã thử nghiệm tính năng này.
Thật ra, Google lưu trữ hình ảnh chụp được của các trang web mà nó lập chỉ mục để thực hiện tính năng này, do đó việc hiển thị hình ảnh rất nhanh, trung bình chỉ mất chưa tới 1/10 giây.
Instant Preview sẽ được chính thức tung ra cho toàn bộ người dùng, hỗ trợ 40 ngôn ngữ khác nhau, trong vài ngày tới.
Theo Cộng đồng thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét